CHUYỂN ĐỘNG ETEP

trien-khai-chuong-trinh-dao-tao-theo-dinh-huong-ung-dung-nghe-nghiep

Nhiều giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng GD-ĐT

Tháng Một 15, 2020

Nâng cao chất lượng đào tạo sư phạm, Hạn chế học sinh, sinh viên đi học nước ngoài, Để sinh viên ra trường có việc làm, làm đúng ngành nghề đào tạo… là những việc Bộ GD&ĐT đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện. Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Sư phạm Bộ đã và đang xây dựng Đề án Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, trong đó tập trung xây dựng các trường sư phạm trọng điểm như: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TP HCM… là những máy cái để đào … Đọc tiếp “Nhiều giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng GD-ĐT”

vai-tro-cua-hieu-truong-het-suc-quan-trong-voi-cong-tac-doi-moi-day-va-hoc

Chuẩn hiệu trưởng phù hợp với thực tiễn, dễ vận dụng và có tính khả thi cao

Trước thềm năm học mới 2018 – 2019, ngày 20/7/2018 Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư số 14/2018 quy định Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT). Và ngày 22/8/2018 Bộ GD&ĐT tiếp tục ban hành Thông tư số 20/2018 quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở GDPT. Đây sẽ là căn cứ để hiệu trưởng cơ sở GDPT tự đánh giá phẩm chất, năng lực; xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện phẩm chất, bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Yêu cầu cao hơn với hiệu trưởng … Đọc tiếp “Chuẩn hiệu trưởng phù hợp với thực tiễn, dễ vận dụng và có tính khả thi cao”

tap-huan-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong

Tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới: Cách nào để tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”?

Từ 6-10/8/2019, tại Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội thảo – Tập huấn “Dạy và học các chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiếp cận theo năng lực”. Theo PGS.TS Nguyễn Văn Hiền – Phó Giám đốc Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên (ETEP),  hội thảo này là sự tiếp nối của các bước đã thực hiện trước đó để chuẩn bị bồi dưỡng đội ngũ cho Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Thưa PGS, Hội thảo – Tập huấn “Dạy và học các chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiếp cận theo năng lực” đặt … Đọc tiếp “Tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới: Cách nào để tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”?”